Thứ Hai, 23 tháng 6, 2014

Thiết kế ngôi nhà xinh

Cái đẹp và tính nghệ thuật trong cách nhìn của mỗi người, mỗi thời đại là khác nhau. Dù vậy, sự phát triển của công nghệ, kĩ thuật vẫn không thể xóa mờ đi những hình ảnh quen thuộc trong nếp sinh hoạt, một khi nó trở thành văn hóa, thành linh hồn sống trong tâm hồn của con người. Vì vậy, các công trình kiến trúc cách tân, sáng tạo với các ý tưởng độc đáo vẫn luôn phải nhường phần cho những công trình xây dựng có mục đích tái hiện lại truyền thống ăn, ở trước đây trong các gia đình Việt.


Thiết kế ngôi nhà xinh 2 tầng – Ảnh 1

Khách hàng lần này của Nha Dep là một gia đình nhỏ, tuổi đời còn trẻ, nhưng yêu cầu của họ lại rất cao với sự hiểu biết và kinh nghiệm sống dày dặn. Tổ ấm cũ của gia đình nhỏ là một ngôi nhà cấp 4 đang xuống cấp nghiêm trọng cần xây mới, nhưng thay vì gia đình xây lại ngôi nhà cấp 4 mới trên nền cũ, thì lại quyết định dốc tài chính đầu tư cho gia đình một ngôi nhà đẹp, chất lượng dù diện tích nhỏ.

1. Thiết kế nhà ống hiện đại và duyên dáng

Ngôi nhà ống nằm trong khu phố nhỏ và sầm uất, bù lại bề ngang mặt tiền nhà ống lại rộng rãi. Do đó, Thiet ke ngoi nha xinh đã tận dụng 4m bề ngang để đi tìm gu kiến trúc riêng cho tổ ấm gia đình theo phong cách hiện đại. Thiết kế nhà ống gồm 2 tầng có các chức năng ngoại thất và nội thất nhà phố cơn bản nhưng chất lượng và thoải mái.

Nếu khách hàng là người yêu thích các không gian sống đơn giản có vẻ đẹp mộc, gần gũi với môi trường tự nhiên sẽ thích thú với thiết kế ngôi nhà xinh 2 tầng theo phong cách hiện đại của gia đình nhỏ này. Bởi lẽ, thiết kế ngoại thất nhà ống đã bố trí, sắp đặt chi tiết kiến trúc ngoại thất dựa theo lối sống người Việt. Ngôi nhà mang vẻ đẹp duyên dáng, nhỏ nhắn và xinh xắn gồm: ban công, cửa số kính, và những bồn hoa nhỏ trên cao, giàn dây leo cho sân thượng.


Kiến trúc nhà ống phong cách hiện đại, đơn giản – Ảnh 2

Thiet ke nha ong đẹp không cách tân không gian qua các mảng tường kính chiếm chọn mặt tiền, hay thiết kế hệ lam chắn nắng, làm đẹp. Trong thiết kế này, mỗi tầng lầu là đều có ban công, cửa sổ kính diềm gỗ và bồn hoa xinh làm duyên cho tổ ấm nhỏ. Kiến trúc nhà đẹp dùng màu trắng làm nền chính cho thiết kế ngoại thất và điểm thêm gam màu xanh ngọc ngay giữa mặt tiền nhà ống. Đó là điểm nhấn kiến trúc nhẹ nhàng, tạo cảm giác thư thái, hài hòa với môi trường tự nhiên.

2. Ngôi nhà xinh dẫn lối thiên nhiên


Trong bản vẽ kết cấu thì nền nhà ống được nâng lên, tạo bậc tam cấp vào nhà, để tránh tình trạng ngập nước của khu vực. Thiết kế kiến trúc đã biến nhược điểm thành ưu điểm cho nhà ống khi tầng trệt được bố trí cửa sổ thì một bồn hoa nhỏ nơi thềm nhà sẽ là chi tiết mang nét thi vị cho không gian sống. Mảng xanh tuy nhỏ như là nguồn sống mới luôn tươi mới.


Màu xanh ngọc dịu mát cho mặt tiền nhà ống – Ảnh 3

Bên cạnh đó, thiết kế ngôi nhà xinh cũng không quên đến vai trò của thiên nhiên trong sinh hoạt nội thất nhà ống. Giếng trời xanh xuyên suốt các tầng lầu dẫn lối cho gió trời, ánh sáng tự nhiên. Không gian nội thất nhờ đó mà mang hình ảnh mới lạ, độc đáo.


Thiết kế nhà ống dẫn lối thiên nhiên vào nhà nhờ thiết kế giếng trời – Ảnh 4

Thiet ke ngoi nha xinh trên nền đất cũ tuy nhỏ nhưng lại lưu giữ nhiều kỉ niệm và ghi dấu những cố gắng, thành quả trong cuộc sống của gia đình trẻ. Thiết kế phong cách hiện đại đôi khi chỉ là vẻ đẹp đơn giản, duyên dáng được tích góp từ yếu tố con người và truyền thống.
Ngọc Quyên – Nhà Đẹp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét