Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

Thiết kế nhà đẹp theo sự đơn giản mộc mạc của làng quê

 THIẾT KẾ NHÀ ĐẸP THEO SỰ ĐƠN GIẢN MỘC MẠC LÀNG QUÊ

Sự đơn giản, mộc mạc của làng quê đương nhiên sẽ rất nhiều người thích khi sống trong một bầu không khí ồn áo náo nhiệt của thành phố nhưng thiết kế nhà và bố trí nội thất như thế nào mới gọi là đơn giản thì nhiều người vẫn còn phân vân, với bài viết này sẽ mang đến cho bạn những gợi ý để dễ dàng tìm cho mình một "lối đi" riêng để thiết kế cũng như bố trí nội thất trong sự đơn giản và mộc mạc.
Thiết kế nhà đẹp theo sự đơn giản và mộc mạc  lấy ý tưởng từ môi trường tự nhiên đồng thời mang một chút “hương vị” của những trang trại ,các khu vườn.
Một ngôi nhà đẹp là nhờ có sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố cảnh quan và thiết kế. Khung cảnh đồng quê đã góp phần quan trọng, tạo nên vẻ đẹp cuốn hút của các thiết kế nhà đẹp mang phong cách giản dị, mộc mạc này.

1. Điểm nhấn trong thiết kế nhà đẹp 

Thiết kế nhà theo kiểu nhà "quê" mộc mạc thì không khó nhưng không thể thiết kế một cách nữa vời hoặc thiết kế không tới nơi tới chốn được. Có nhiều người nghĩ thiết kế nhà theo kiểu "quê" thì rất dễ dàng nhưng khi bắt tay thực hiên thì rất khó khăn. Vì vậy cần tìm hiểu thật kỹ lưỡng trước khi làm bắt tay thiết kế nhà theo phong cách này.

Nội thất gỗ là vật liệu thường thấy trong ngôi nhà

Hàng hiên là một đặc điểm nổi bật trong những thiết kế nhà đẹp mang phong cách làng quê. Mái hiên không chỉ thể hiện nét gần gũi của thôn quê, mà còn là biện pháp xử lý khí hậu trước khi dẫn vào nhà.



Nội thất mây tre lá kế hợp với các vật liệu hiện đại 

Vật liệu cho ngoại thất như đá, sỏi, gạch, mái ngói, vật liệu trong nhà là gỗ, tre, mây… làm cho không gian thoáng mát và nhẹ nhàng. Thiết kế kiến trúc không quá cầu kỳ, nhẵn nhụi mà thể hiện được sự thô mộc, gần gũi. Nội thất trong nhà cũng thuần với sinh hoạt của người dân quê...như vậy mới tót lên được cái hồn của thiết kế theo phong cách này.

2. Cái hồn trong thiết kế nhà  đơn giản mộc mạc của làng quê

Những tiểu cảnh tái hiện lại những hình ảnh ngày xưa như chum nước, ao cá, vv... là yếu tố mang nét đặc trưng của vùng quê. Ao cá có thể kết hợp thả sen, súng đài phun nước...có thể trồng một số loại cây thân thuộc như cau cảnh vừa  trang trí phía trước nhà vừa tạo bóng mát...


Trang trí các nội thất từ những vật liệu cũ cũng là cách trang trí đúng với sự đơn giản mộc mạc 

Thiết kế nhà đẹp theo phong cách đồng quê cần người thiết kế tỉ mỉ và kỹ lưỡng vì vậy các chi tiết thiết kế phải chính xác trên bản vẽ mới tiến đến việc thực hiện, các trang trí cũng như bố trí nội thất phải thật đúng mới tạo ra được cái hồn cho ngôi nhà.

 Nhà Đẹp
————————————————————–
Công Ty TNHH Thiết Kế Kiến Trúc Và Xây Dựng Nhà Đẹp
Địa chỉ : 506/24 đường 3/2. P.14, Q.10, Tp.HCM
SĐT liên hệ trực tiếp : 0918098803 (Mr Bình)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét