Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014

Thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng

THIẾT KẾ BIỆT THỰ NGHỈ DƯỠNG

Ngôi biệt thự được xây dựng với mục đích làm không gian nghỉ ngơi, vui chơi cho gia đình tại vùng núi cao. Không gian ngoại thất và nội thất biệt thự được đầu tư vật liệu cao cấp. Hầu hết, các chi tiết thiết kế đều dùng gỗ làm vật liệu chính cho kiến trúc biệt thự

Thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng tại vùng cao - Ảnh 1

Chủ đầu tư khi chọn mua mảnh đất này vì nó nằm trên địa thế cao, bao quanh là những đồi cao, cây xanh phủ kín. Khu vực giao thông tiện lợi, lại có khí hậu trong lành đã làm thỏa lòng những ai đang tìm cho mình chốn thư nhàn. Kiến trúc biệt thự chọn phong cách hiện đại, khai thác tối đa những ưu thế của môi trường tự nhiên sẵn có.

1. Thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng - Nơi để hưởng thụ

Một phương án thiết kế biệt thự đẹp ngoài tiêu chí tạo nên không gian kiến trúc mang tính nghệ thuật, còn cần lưu tâm đến nhu cầu, thói quen sống và khu vực tồn tại của ngôi biệt thự. Dù thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng có là không gian "độc nhất vô nhị", thì không gian đó vẫn không thể bị tách rời và cô lập với môi trường xã hội. Mối tương tác đó theo thời gian sẽ góp phần củng cố và tạo nền tảng cho sự phát triển riêng của mỗi gia đình.

Thiết kế biệt thự gồm 1 trệt - 1 lầu được thiết kế theo hướng tạo cho mọi không gian nội thất sự liên kết với khu vực sân vườn qua hệ thống cầu thang và ban công rộng thoáng. So với, những công trình thiết kế và xây dựng biệt thự hiện nay, thì tổ ấm nghỉ dưỡng của gia đình này là một không gian sống được đầu tư lớn về mặt vật chất. Sàn gỗ, kính mang đến cho ngôi biệt thự vẻ đẹp hiện đại ấm cúng và sang trọng.

Sân vườn gồm sân lát gỗ cho sinh hoạt ngoài trời và không gian xanh của thiên nhiên - Ảnh 2

Gam màu trắng - nâu và xanh của thiên nhiên hòa trộn vào nhau và phản chiếu qua những lớp cửa kính cho góc độ nhìn của nội thất phong vị mới nhẹ nhàng, thư thái về tinh thần. Bên cạnh đó, hồ nước nhỏ xanh mát, cùng những tàng cây lớn là thiết kế dẫn lối cho nắng, gió vào biệt thự. Thiên nhiên qua nhiều tầng lớp, cung bậc của kiến trúc đã trở thành thiên nhiên riêng của gia đình.

2. Thiết kế biệt thự hiện đại - Mở và đóng

Thiết kế biệt thự không có cửa sổ, vì gia đình không muốn chỉ mở cửa và nhìn vườn nhà. Mọi cảm xúc đều được tác động trực tiếp, tương tác lẫn nhau qua khu cửa lớn trải đều khắp các mặt tiền biệt thự từ trệt cho đến lầu 1, để khi cần gia đình chỉ mở cửa là phá vỡ được ranh giớ nội ngoại thất.

Ban công nối liền các khu vực sinh hoạt của kiến trúc biệt thự - Ảnh 3

Thiết kế biệt thự không có mặt tiền chính phụ, không biệt trệt - lầu, Lối đi vào nội thất biệt thự gồm nhiều hướng với cầu thang dẫn trực tiếp từ vườn lên bậc tam cấp của trệt, hay cầu thang lên ban công lầu 1. Tuy nhiên, thiết kế biệt thự vẫn phải bảo đảm được độ an toàn, có ranh giới nhất định với khu vực. Nên mọi không gian mở của biệt thự đề thiết kế gói gọn trong khuôn viên tường rào bao quanh, cũng như góc độ mở xoay vào hướng có độ riêng tư cao.

Thiết kế biệt thự chú trọng đến sự riêng tư và vấn đề an ninh trong sinh hoạt - Ảnh 4

Thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng ngoài nội thất cao cấp cho mục đích hưởng thụ, còn phải tạo được không gian gần gũi với môi trường thiên nhiên. Đó mới là nhu cầu chính mà mọi gia đình mong muốn khi sở hữu một không gian nghỉ ngơi của riêng mình.

Nhà Đẹp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét