Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

KIẾN TRÚC BIỆT THỰ PHỐ HIỆN ĐẠI

KIẾN TRÚC BIỆT THỰ PHỐ HIỆN ĐẠI - QUẬN THỦ ĐỨC

Kiến trúc biệt thự ngày nay đã mở rộng hơn hình ảnh và khái niệm của kiểu biệt thự xưa. Khuôn viên biệt thự rộng lớn với sân vườn, hồ bơi, garace xe dần được lược bỏ đi. Kiến trúc biệt thự bây giờ chủ yếu tập trung thể hiện qua vẻ đẹp của bản thân ngôi biệt thự. Biệt thự phố là mẫu hình mới, làm phong phú, đa dạng hơn khái niệm của kiến trúc biệt thự.

Biệt thự phố ba tầng phong cách hiện đại - Ảnh 1

Sự thiệt thòi cho công trình xây dựng biệt thự ở Thủ Đức là sở hữu diện tích không cân xứng vì bề ngang mặt tiền chính cùa biệt thự quá nhỏ so với tiêu chuẩn cùa một kiến trúc biệt thự. Thiết kế tuy không thể thay đổi kích thước mặt bằng, nhưng không có nghĩa là chấp nhận khiếm khuyết đó rồi bỏ mặc nó. Các kiến trúc sư Nhà Đẹp cố gắng tìm nhiều cách để khắc phục nhược điềm, cũng như tìm kiến các ưu điểm khác để làm nổi bật, phân tán sự chú ý. Bước tạo hình đầu tiên cho biệt thự là dùng màu sơn trắng cho tổng thể biệt thự giúp ngôi biệt thự sáng bừng, không gian cũng vì thế mà được nới ra. Bên cạnh đó, gam màu nâu của hệ lam 
bê tông giả gỗ là cách làm thiết kế định vị được hình ảnh biệt thự.

Vườn trên cao làm tâm điểm cho mặt tiền chính của biệt thự - Ảnh 2

Biệt thự phố không sân vườn, không hồ bơi, cũng không có nghĩa là không dành khoảng xanh cho mình. Không gian sinh hoạt được lùi sâu để nhường phần mặt tiền công lớn làm mảng xanh tươi mát cho biệt thự. Một thiết kế khác cho kiểu vườn trên cao.

Mặt tiền phụ làm nên sự bề thế của tổng thể biệt thự - Ảnh 3

Ánh sáng và nắng, gió vào biệt thự từ mọi ngóc ngách: qua cửa sổ kính lớn, hệ lam ngay mặt tiền phụ làm đẹp cho cầu thang biệt thự, hay luồng thiên nhiên vào nhà từ nóc biệt thự. Vì thế mà không ngóc ngách nào cảu biệt thự là không được chiếu sáng.
Biệt thự phố giảm thiểu công năng ngoại thất nhưng vẫn giữ được mẫu hình chung của kiến trúc biệt thự bề thế, sang trọng. Mỗi chi tiết thiết kế là một nốt nhạc cho bản hòa tấu của biệt thự phố.

Nhà Đẹp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét