Thứ Hai, 10 tháng 6, 2013

NỘI THẤT PHÒNG TẮM BIỆT THỰ HIỆN ĐẠI

NỘI THẤT PHÒNG TẮM BIỆT THỰ HIỆN ĐẠI - QUẬN 9

Mỗi không gian sinh hoạt trong biệt thự đảm nhận các vai trò và chức năng khác nhau, nên trong quá trình thiết kế thi công các kiến trúc sư phải tính toán kĩ lưỡng để thiết kế hoàn thành được vai trò của mình. Phòng tắm là không gian không thể thiếu của gia đình, nhưng các gia đình khi xây dựng nhà ở lại ít quan tâm đến vấn đề thẩm mỹ và tính an toàn của nó. Hơn thế, nhu cầu và mong muốn của mỗi người lại khác nhau. Vì vậy, trong thiết kế phòng tắm, kiến trúc sư là người giữ vai trò thiết kế và dung hòa, cân bằng giữa ý thích của gia đình cùng các quy tắc thiết kế an toàn, để cho ra đời một thiết kế nội thất phòng tắm đẹp.

Thiết kế phòng tắm phong cách hiện đại - Ảnh 1

Biệt thự anh Trung - Quận 9 là dự án mà công ty Nhà Đẹp tham gia ngay từ khâu xây dựng và thiết kế nội thất, nên giữa hai bên đã tìm được tiếng nói chung và sự thông cảm chia sẻ nhau để cùng hoàn thành ngôi biệt thự hiện đại. Với thiết kế phòng tắm biệt thự hiện đại này, gia đình anh Trung đã tin tưởng giao toàn quyết quyết định, sắp xếp và thiết kế hoàn chỉnh nội thất phòng tắm cho các kiến trúc sư, dựa trên mong muốn thiết kế nội thất phòng tắm này vẫn theo phong cách hiện đại chung của biệt thự. Đồng thời, phòng tắm sẽ bao gồm cả không gian của phòng thay đồ. Kiểu thiết kế này nhằm mục đích tách rời tủ quần áo ra khỏi không gian phòng của gia đình, làm thông thoáng phòng ngủ.

Bố trí hợp lý

Nội thất phòng tắm được thiết kế trên khu vực có diện tích lớn hình chữ nhật. Do đó, kiến trúc sư đã cân nhắc, tính toán kĩ lưỡng để sắp đặt các khu vực vệ sinh sao cho hợp lý, không làm ảnh hưởng không gian chung, gây cản trở, nguy hiểm trong môi trường thường xuyên ẩm ướt này.

Vị trí đầu tiên được xác định cho kiểu phòng tắm hình chữ nhật này là bồn tắm. Vì diện tích không cho phép đặt một bồn tắm lớn ngay trung tâm, nên cách chọn lựa là đẩy bồn tắm về phía cuối tường. Ngoài ra, diện tích bồn tắm được thiết kế vừa bằng với bề ngang phòng tắm, giúp cho việc vệ sinh được thoải mái và không làm phí đi phần không gian dư thừa còn lại. Đây là khu vực được lắp kính cao, nhằm tạo sự thự giãn riêng tư và yên tĩnh.

Phòng tắm nhìn từ phía bồm tắm - Ảnh 2

Khu vực kế tiếp là khu vực vệ sinh, tạo thành không gian liên hoàn, khép kín cho thiết kế nội thất phòng tắm. Hơn thế, cách thiết kế bồn vệ sinh này giúp thuận tiện cho việc lắp đặt đường ống nước với phòng tắm của các tầng trên và dưới. Và khu bồn rửa tay còn lại được đặt ngay góc cửa ra vào , để xóa đi sự trống trải do thiết kế dựa theo chiều dài căn phòng. Đó là ba khu vực tối thiểu cần phải có của một thiết kế nội thất phòng tắm biệt thự hiện đại.

Bên cạnh đó, thiết kế phải xét đến một không gian đặc biệt là phòng thay đồ của gia đình. đây là không gian có thể thiết kế chung trong phòng tắm, nhưng vẫn phải cân nhắc, thiết kế sao cho không bị ảnh hưởng bởi độ ẩm hơi nước cao từ phòng tắm, gây ẩm mốc quần áo. Và đôi khi kiểu phòng tắm hình chữ nhật này lại giúp ích rất nhiều cho thiết kế, khi kiến trúc sư chọn biện pháp ngăng đôi phòng tắm theo chiều dọc. Khi đó, khu vực thay đồ sẽ được tính vị bắt đầu từ cửa ra vào đến bồn tắm. Một không gian lớn thỏa sức chứa quần áo.

Phần phòng tắm , gạch lót sàn có độ nhám được dùng để nâng cao độ an toàn của phòng tắm. Riêng khu vực tủ quần áo để thiết kế đồng điệu với tủ, nội thất được dùng cho khoảng không gian này là gỗ lót sàn, cửa gỗ và khoảng tưởng treo kính của bồn rửa mặt cũng dùng tường gỗ. Đó là nơi nối liền hai không gian có đặc thù riêng như cùng nằm trong thiết kế chugn của nội thất phòng tắm.

Thiết kế cửa sổ và ánh sáng cho nội thất phòng tắm

Cửa sổ là một yếu tố quan trọng của thiết kế nội thất phòng tắm. Đó là nơi cung cấp ánh sáng tự nhiên nhằm giảm bớt các thiết bị điện trong phòng tắm và còn là nơi thông khí cho căn phòng. Trong thiết kế phòng tắm này, cửa sổ được đặt sát trần nhà, theo đúng nguyên tắc của thiết kế phòng tắm. Vì đây là cách giúp giải phóng không gian trên tường. Tuy nhiên, do sự riêng tư, kín đáo của phòng tắm, nên thiết kế đã treo chiếc rèm tre dọc theo phần cửa sổ thẳng đứng ngay khu vực vệ sinh. 

Cửa sổ kính mang ánh sáng vào không gian phòng tắm - Ảnh 3

Đèm âm trần được lắp cao ráo là thiết kế mang đến sự an toàn cao khi mà khu vực phòng tắm thường xuyên đọng nước và ẩm thấp. Duy nhất khu vực bồn rửa tay là được lắp đèn trức tiếp cạnh gương, nhằm tăng cường ánh sáng cho việc soi gương của gia đình. Kiểu thiết kế ánh sáng này sẽ làm tăng vẻ đẹp của trần phòng tắm. Đồng thời còn làm cho đồ nội thất và gam màu vàng kem của tường trở nên sang trọng hơn.

Một thiết kế nội thất phòng tắm đẹp, hợp lý phải được thiết kế dựa trên nhiều nguyên tắc. Vì vậy, sự tư vấn của những kiến trúc sư lành nghề sẽ rất hữu ích giúp gia đình có được một không gian thư giãn theo ý thích.

Ngọc Quyên - Nhà Đẹp




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét