Thứ Năm, 6 tháng 6, 2013

Thiết Kế Nội Thất Đẹp

NỘI THẤT PHÒNG NGỦ BIỆT THỰ

Trong một kiến trúc biệt thự, các thiết kế thường để tâm chú ý nhiều nhất đến ba không gian sinh hoạt làm nên một ngôi nhà hoàn chính, gồm: phòng khách, khu vưc bếp và phòng ăn, cuối cùng là phòng ngủ. Mỗi không gian đảm nhận một vai trò, chức năng khác nhau.Nếu phòng khách được xem là bộ mặt đại diện cho ngôi biệt thự, là nơi vui chơi, họp mặt bạn bè, tiếp đãi khách khứa, thì phong ăn lại giữ vai trò bếp lửa của tình cảm gia đình. Riêng phòng ngủ là nơi nghi ngơi, tái tạo lại sức lao động của từng thành viên trong gia đình, nên việc thiết kế nội thất không gian này có những đặc điểm riêng cần lưu tâm

Không gian phòng ngủ hiện đại nhìn từ trên cao - Ảnh 1

Với công trình tư vấn thiết kế và xây dựng biệt thự theo phong cách hiện đại này, Nhà Đẹp có cơ hội theo sát công trình từ phần thiết kế thô cho đến trang trí nội thất. Do đó, các kiến trúc sư hiểu rõ sở thích, và gu thẩm mỹ của gia đình chủ nhà, thuận tiện và nhanh chóng đưa ra phương án thiết kế ưng ý. Phong cách thiết kế hiện đại là chủ đề chính cho mọi thiết kế. Trong đó, nội thất phòng ngủ biệt thự hiện đại là một trong những không gian thiết kế hoàn hảo nhất, đã khiến gia đình chủ nhà hài lòng, bởi cách phân chia khu vực và trang trí nội thất đậm chất hiện đại.

1. Thiết kế nội thất phòng ngủ hướng đến vẻ đẹp hiện đại, tinh tế

- Tối giản chi tiết thiết kế

Thiết kế nội thất phòng ngủ biệt thự được chủ nhà nhấn mạnh đến mục đích nghỉ ngơi trong không gian, nên trong quá trình tư vấn thiết kế nội thất các kiến trúc sư cũng hướng đến việc loại bỏ ra khỏi phòng ngủ các trang thiết bị diện tử cồng kềnh Tivi lớn đắt tiền, cùng các loại ổ cắm và dây điện rườm rà gây vướng víu, nguy hiểm và có thể tạo nên sóng từ trường. Lựa chọn tốt nhất là thiết kế cho phòng ngủ những vật trang trí như tượng gỗ, vài lọ hoa nhỏ và không thể thiếu một bàn trang điểm nhỏ với thiết kế đơn giản cùng tấm gương lớn. Phong cách thiết kế hiện đại, gần gũi với thiên nhiên sẽ mang lại hình thái mới mẻ cho không gian riêng tư thêm thi vị, tránh khỏi tâm lý buồn tẻ, đơn điệu.

Nội thất phòng ngủ hiện đại tập trung thiết kế, bài trí theo phong cách đơn giản, loại bỏ tối đa chi tiết rườm rà, tập trung mọi chi tiết vào sự sáng tạo hướng đến vẻ đẹp thanh thoát, tạo bầu không khí ấm cúng cho nơi riêng tư cá nhân này.

Thiết kế phòng ngủ theo phong cách hiện đại - Ảnh 2

Ngày nay, thị trường nguyên vật liệu xây dựng trờ nên đa dạng, thì ngoài việc sử dụng các loại gỗ đắt tiền như gụ, cẩm lai, trắc,… còn có các loại gỗ công nghiệp được gia công theo phương pháp hiện đại, có thể tạo dáng theo ý muốn là sự lựa chọn mới, tiết kiệm chi phí. Trong thiết kế phòng ngủ lớn này, những đồ nội thất bằng gỗ đều có thiết kế trơn được điểm xuyến trên mặt gổ các họa tiết kẻ chì, viền rất đơn giản, nhẹ nhàng.

- Sự đồng điệu của ngôn ngữ màu sắc

Gam màu chính và gần như là duy nhất của nội thất phòng ngủ biệt thự là gam nâu trầm ấm, và nhấn nhá vài vật dụng màu trắng làm không gian phòng ngủ sinh động, tươi sáng hơn. Sàn gỗ cũng thảm màu xám mang đến một vẻ đẹp vừa gần gũi, đơn giản nhưng vẫn rất sang trọng, hiện đại với các đường nét thiết kế khỏe khoắn.

Ba gam màu nâu, trắng và xám khi kết hợp cùng nhau sẽ mang đến một cảm giác yên tĩnh cho không gian phòng ngủ, giúp gia đìnhc ó được những phút giây thật sự thoải mái sau ngày làm việc, học tập. Ngoài ra, những chậu cây xanh nhỏ đặt trong phòng đã tạo được điểm nhấn xanh cho thiết kế thêm nổi bật. Màu xanh của cây lá có tác dụng giúp tinh thần thoải mái vào sáng sớm, cách trang trí đơn giản nhưng có công dụng lớn.

Màu sắc trang trí nhẹ nhàng, đơn giản - Ảnh 3

Rèm cửa, màn và drap trải cũng thiên về sự đơn giản, gọn gàng. Chất liệu cotton của tèm cửa và drap giúp cho phòng ngủ về mùa hè mát mẻ, còn mùa đông thì ấm áp. Bên cạnh đó thiết kế đơn giản không hoa văn cầu kì, sặc sỡ góp phần rất tích cực cho những giấc ngủ sâu. Bởi thiết kế đó sẽ tạo nên bầu không khí thanh sạch, thoáng đãng dễ dàng thay đổi. Chiếc rèm dài và rộng che hết phần cửa kính ban công có tác dụng chắc bớt ánh sáng, giảm nhiệt và duy trì độ sáng thích hợp cho gian phòng. Kiểu thiết kế rèm gam màu xám mang tới cho phòng ngủ một vẻ kín đáo nhưng vẫn sang trọng và dễ dàng đưa ánh sáng ban mai lan toa khắp phòng.

2. Bố cục không gian đồng nhất

Đây là một trong những phòng ngủ có diện tích lớn của biệt thự, nên được thiết kế đầy đủ công năng cần thiết như nhà vệ sinh cá nhân, ban công rộng,… Nội thất phòng ngủ biệt thự được bố trì theo từng khu vực công năng khác nhau. Đối diện với giường ngủ là góc giải trí với chiếc tivi gắn tường cùng những kệ sách nhỏ vừa tiện dụng vừa để trang trí thêm đẹp mắt. Trong khi đó hai phía giường được kệ những tủ con và bàn trang điểm lớn có kiểu dáng đơn giản nhưng vẫn rất sang trọng.

Không gian phòng ngủ liên thông, trang trí hiện đại - Ảnh 4

Thiết kế không gian đặc sắc nhất của phòng ngủ chính là ban công trải rộng suốt bề ngang phòng ngủ. Đây là góc nhìn ấn tượng và đẹp mắt nhất, nên các kiến trúc sư đã thay bức tường bê tông năng nể, tù túng thành cửa kính lớn. Bên cạnh đó, thiết kế còn đặt một bộ bàn ghế nhỏ cạnh cửa kính để đọc sách và ngắm cảnh. Đây là một góc thư giãn cá nhân vừa đơn giản lại rất đẹp

Một phòng ngủ đẹp, tiện nghi và thoải mái sẽ mang đến mộ không gian nghỉ ngơi, thư giãn lý tưởng cho gia đình dù theo bất kì phong cách thiết kế nào. Hơn thế, đây sẽ là nơi mà mỗi thành viên gia đình thỏa sức thể hiện gu thẩm mỹ và sở thích cá nhân.

Ngọc Quyên - Nhà Đẹp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét