Chủ Nhật, 14 tháng 7, 2013

Mẫu thiết kế nhà ống đẹp

Mẫu thiết kế nhà ống đẹp - Chốn xanh bình yên

Mỗi khi nhắc đến thiết kế nhà ống, mọi người lại nghĩ ngay đến việc phân chi không gian sinh hoạt riêng - chung của nội thất nhà, hơn là thiết kế nhà theo phong cách nào. Bởi lẽ, hều hết thiết kế nhà ống đều chọn phong cách kiến trúc hiện đại, đơn giản với vật liệu xây dựng, trang trí hiện đại.
Tuy nhiên, trong vài năm gần đây, khi vấn đề môi trường được đề cập rộng rãi tạo thành phong trào bảo vệ thiên nhiên, thì trong các công trình nhà ống (còn gọi là nhà phố) cũng tìm hướng thiết kế cho không gian gia đình thêm khoảng xanh, tạo không khí trong lành, thư thái.

Thiết kế hệ lam với dây leo thành vườn treo độc đáo - Ảnh 1

Công trình thiết kế nhà phố hiện đại lần này do Nhà Đẹp thi công cũng thuộc địa bàn quận Thủ Đức, nằm trong khu vực quy hoạch, tái thiết lại không gian kiến trúc của đô thị. Gia đình chủ nhà khi tìm đến sự tự vấn của Nhà Đẹp đã bày tỏ mong muốn của gia đình là có được một thiết kế vườn rõ ràng, không phải dạn đặt cây vào không gian bỏ trống của nhà. Mảnh xanh đó ngoài mục đích mang không khí trong lành cho sinh hoạt, thỏa mãn sỡ thích trồng cây thì đó còn là chi tiết làm nên kiến trúc nhà ống đẹp.

1. Kiến trúc đẹp nhờ thiên nhiên

Mặt tiền mẫu thiết kế nhà ống nằm ngay hướng nắng, vừa thuận lợi những cũng gặp không ít khó khăn. Ánh sáng là vấn đề không cần phải quá bận tâm trong quá trình thiết kế nhà ống quận 9. Ban ngày ngôi nhà hầu như không cần sử dụng các thiết bị chiếu sáng bằng điện. Thiên nhiên đã ưu đãi cho không gian sống của gia đình nguồn năng lượng vô tận. 
Tuy nhiên, ở vùng nhiệt đới này, vào mùa hè nắng nóng, oi bức sẽ làm sinh hoạt trở nên khó khăn, mệt mỏi nhiều hơn. Đó là lý do gia đình muốn có hẳn một khu vườn được thiết kế chuyên nghiệp, hơn là tự bản thân mày mò, sắp đặt cây xanh trong không gian nội thất của nhà ống.


Vật liệu kính và gam sơn trắng tạo kiến trúc thanh thoát, sang trọng - Ảnh 2

Nhà nằm ngay hướng nắng, nên thay vì buông rèm dày làm khuất tầm nhìn hướng ra ban công kính của gia đình, thì nhà thiết kế cách thu hẹp diện tích ban công để thiết kế hệ lam với gam màu nâu giả gỗ cho một phần diện tích mặt tiền của hai tầng lầu và toàn bộ mặt tiền sân thượng. Vì công dụng chính của hệ lam là chắn nắng, đồng thời còn tạo góc nhìn mới lạ cho gia đình qua những khe nhỏ của thanh lam ngang. 

Thiết kế mặt tiền nhà ống với phong cách hiện đại - Ảnh 3

Chủ đề cho thiết kế nhà ống đẹp là vườn xanh, nhưng nếu đặt vường trên sân thượng, thì mỗi khi muốn ngắm cảnh cả gia đình đều phải lên tận sân thượng. Trong khi đó những không gian còn lại sẽ chẳng còn khoảng xanh nào cho sinh hoạt gia đình. Trong khí đó, hệ lam của mặt tiền nhà lại trơ trọi và làm thiết kế nặng nề.
Thiết kế không cần các chậu cây đặt ngay góc ban công, hay những giỏ hoa treo. Nhà thiết kế chọ những loại cây dây leo cho hệ lam được xanh mát. Đó là mảng vườn độc đáo mà ít thiết kế nhà ống nào có được. Khoảng xanh từ dây leo và hệ lam buông rủ suốt bề đứng mặt tiền nhà, vừa loc nắng vừa làm tăng vẻ đẹp tươi sáng, mát mẻ cho không gian nội thất nhà vào mùa hè oi ả.

2. Khung trời riêng cho những góc nhìn

Một tầm nhìn đẹp không chỉ đến từ cảnh quang thiên nhiên đẹp, nếu được ngắm cảnh từ một ban công thiết kế mới lạ, hay một không gian được trang trí hài hòa sẽ làm tăng cảm giác thưởng ngoạn của gia đình. Hai yếu tố giữa kiến trúc và thiên nhiên tuy tách rời, không liên quan đến nhau nhưng lại hỗ trợ nhau rất nhiều.


Sân thượng thoáng gió có tầm nhìn không giới hạn - Ảnh 4

Thiết kế tầng 2 và tầng 3 ngôi nhà đã định hình cho không gian nội thất những khoảng trời riêng. độ lùi cảu ban công chính là yếu tố quyết định tầm nhìn xa, gần của nội thất. Ban công kính không diềm gỗ hay sắt nhằm xóa đi ranh giới của không gian ngoại thất và nội thất cho hướng nhìn không bị giới hạn.
Mẫu thiết kế nhà ống đẹp lấy thiên nhiên xanh làm chủ đề được ví như một công trình kiến trúc thân thiện với môi trường. Bởi vì, ngoài tạo không gian sống trong lành cho gia đình, khu vườn nhỏ này còn là đóng góp làm cải thiện môi trường chung của xã hội.

Click tại đây, để tham khảo thêm các mẫu nhà do Nhà Đẹp thi công
——————————————————————–
Công Ty TNHH Thiết Kế Kiến Trúc Ngôi Nhà Đẹp
Địa chỉ : 506/24 Đường 3/2, P14, Q10, TP Hồ Chí Minh
Liên hệ để được tư vấn trực tiếp : 0919138538 (Mr Bình)

3 nhận xét: